2010/01/29

Mấy sản phẩm nho nhỏ nhưng đắc ý nhất trong năm 2009

Thông tin quy hoạch tỉnh Bến Tre


Nhỏ bé, đơn giản nhưng tui đắc ý nhất là cái Website "Tra cứu quy hoạch của Bến Tre". Vấn đề cuối cùng là anh em Bến Tre làm thật tốt dữ liệu là OK. Không biết có Website nào tương tự ở VN ko?
Giải pháp Website "Tra cứu quy hoạch ở Bến Tre" hoàn toàn bằng mã nguồn mở (PostgreSQL, Igeoportal, Geoserver, ...). Lúc đầu định làm bằng ESRI nhưng thấy kềnh càng quá nên thôi. Năm 2009 này mình thấy ESRI GIS Server dzở ẹc nên ko muốn xài chút nào. Năm 2010 tính quay lại xem có gì hay ko? Hy vọng sẽ có gì đó để trình làng.
Xem online tại: http://222.253.254.133:8080/btgis/control

Hệ thống tích hợp metadata cho dự án Biển

Một hệ thống không bao giờ hoàn chỉnh dựa trên mã nguồn mở Geonetwork . Tất nhiên Chi nhánh CIREN phải thêm rất nhiều mắm muối và các gia vị khác để ra lò sản phẩm này. Một cái hay của sản phẩm này là hỗ trợ OGC CSW và nhiều chuẩn mở khác nữa. Hệ thống cho phép trao đổi, tích hợp, khám phá thông tin từ các phân hệ thành viên dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể nói đây là sản phẩm không thể thiếu đối với hệ thống thông tin địa lý của một ngành, lĩnh vực và một tỉnh.
Xem thêm tại : http://geoportal.vn

Portal cho Tổng cục Biển và Hải Đảo.

Giải pháp : IBM WebSphere Portal, DB2, LDAP,... dấu ấn trong sản phẩm này : tạo được một CMS riêng để trị thằng IBM WebShphere Portal và lập trình WebService để lấy dữ liệu từ xa.
Xem thêm: http://geoportal.vn:10040/wps/portal

Thanks các đồng sự trong SCIREN, MVN,...

1 nhận xét: