2010/01/29

Năm 2010 sẽ làm gì đây???

Portal TN&MT:
Đây là dự án lớn và có nhiều khó khăn. Ở VN, các cơ quan chính phủ đã làm nhiều "Portal" với các công nghệ khác nhau như Portal của chính phủ, Tổng cục môi trường,...các tỉnh cũng đã làm nhiều. Sức ép từ những sản phẩm đó đối với Portal mà CIREN phải làm cũng khá cao. Sự so sánh giữa hình thức bao giờ cũng được ưu tiên trong bối cảnh hiện nay. Nhưng một điều chắc chắn rằng Portal TN&MT không phải chỉ đơn thuần là một Website kiểu CMS khủng trên nền tảng công nghệ Portal.
Giải pháp Sensor Network theo chuẩn OGC SWE.

Một trong những xu hướng mới hiện nay là tiến tới xây dựng các hệ thống quan trắc có khả năng đồng vận hành và tích hợp được với nhau trên cơ sở các chuẩn mở quốc tế. Tổ chức OGC (OpenGIS) đã tiên phong đảm nhiệm nhiệm vụ này. Trên cơ sở bộ đặc tả Sensor Web Enablement (SWE) , các tổ chức lớn đã triển khai các hệ thống tích hợp hoặc có khả năng tích hợp để tạo thành một mạng lưới sensor rộng khắp trên địa bàn nghiên cứu. Một trong những hệ thống tiêu biểu đó là “hệ thống quan sát đại dương tích hợp” (http://www.openioos.org) trên cơ sở các chuẩn mở của OGC SWE

Hoàn thiện giải pháp ATLAS qua WEBGIS Tp.HCM.

Đây là một trong những sản phẩm trọng tâm của SCIREn trong năm nay. Một giải pháp lai giữa Opensource và anh bạn Microsoft. Trong giải pháp này sẽ sử dụng GeoServer, WSO2, và công nghệ Silverlight của bác Bill.



Ước muốn thì nhiều nhưng đang ở trong tình trạng "Tiền thì ít đòi hít đồ thơm"
Relax cái đã


Hãy cho tôi lời khuyên!!!

4 nhận xét:

  1. Ok, Khánh...
    anh đang tính đây...bỏ sao được.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Bùi Hồng Sơn
    “Đi trước! ... nhưng ở đâu và làm thế nào để đi?” Bạn đã xác định cần phải “đi trước” là điều đáng quí. “Ở đâu và làm thế nào để đi” là bạn tự hỏi mình và tự vạch lấy đường mà đi. Sự tìm tòi và ham hiểu biết là phẩm chất của những người đi trước tôi tin ở bạn sẻ thành công.
    -Một người có thiện cảm vời bạn
    LVT

    Trả lờiXóa