2010/10/10

Điểm tin GSDI tháng 10

1. Nếu các bạn có ý tưởng gì hay về SDI, GIS,...có khả năng được tài trợ $2500, xin mới đăng ký GSDI Small Grants Program.
2. Cơ sở dữ liệu không gian và chuẩn : Dạo này đi đâu cũng nói về chuẩn. INSPIRE đang phát triển một bộ chuẩn mới gọi là CENT/TC 287 dựa trên các nguyên tắc của bộ chuẩn ISO/TC211. Xem chi tiết tại http://www.gistandards.eu/MWS/
3. New Zealand vừa mới công bố ứng dụng về thảm họa động đất 7.0 Richter trên vùng Canterbury. Ứng dụng tích hợp từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Phát triển trên công nghệ của ESRI, Flex,...xem thêm chi tiết tại http://s1.demos.eaglegis.co.nz/Flex/earthquake-christchurch/
4. Giá trị dữ liệu không gian của New Zealand là 1 tỷ đô. Còn ở VN mình thì thế nào nhỉ???
5. Chương trình hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận để sử dụng các sản phẩm của ESRI : tín hiệu và cơ hội tốt cho nhiều đoàn thể, trường học và viện nghiên cứu.
6. Trường đại học bang Ohio theo dõi (track) diễn biến của H1N1 trên cở sở sử dụng siêu máy tinh, Google earth và mạng lưới các nhà khoa học để chia sẻ thông tin cần thiết. Ở Việt Nam mình có hệ thống CISCAI để theo dõi H5N1 (cúm gà).
7. Tương lai password sẽ là "bản đồ". Một ý tưởng độc đáo. Đọc thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét