2009/03/03

CCIP sẽ được ra mắt tại FOSS4G

Ngày 20 tháng 1 năm 2009 tại Sydney (Úc), tổ chức OGC ( the Open Geospatial Consortium), BOM (Australian Bureau of Meteorology và cộng đồng mã nguồn mở trong lĩnh vực địa tin học OSGEO (Open Source Geospatial Foundation) vừa mới tuyên bố CCIP (Climate Change Intergration Plugfest) sẽ ra mắt tại Hội thảo FOSS4G ngày 20 đến ngày 23 tháng 10 năm 2009.

CCIP sẽ trình điễn các chuẩn để đồng vận hành giữa các ứng dụng liên quan đến không gian trên cơ sở kịch bản thay đổi khí hậu.
Raj Singh, giám đốc các chương trình đồng vận hành của OGC, giải thích rằng: “ CCIP là một server với nhiều máy ảo cung cấp một số lượng lớn các dịch vụ Web về không gian khác nhau, được thực thi trên các giao tiếo mở của OGC và các chuẩn . Nó sẽ được sử dụng để trình diễn việc xử lý dữ liệu không gian trên nần Web tại hổi thảo trong những tháng tới, trong các thử nghiệm, giảng dạy và các sự kiện khác trên toàn thề giới”.
Graham de Hoedt, phụ trách các dịch vụ khí hậu (BOM) của Úc nói: “ Việc tích hợp dữ liệu và ứng dụng có tính chất quyết định trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp như việc dự phòng, chia sẽ vấn đề thay đổi khí hậu của hàng chục thập kỷ liên quan đến dữ liệu và thong tin”.
Cameron Shorter, thành viên trong ban tổ chức FOSS4G và giám đốc kiến trúc hệ thống tại LISAsoft nói: “ Những người sử dụng dữ liệu không gian thường hỏi làm thế nào tích hợp mã nguồn mở, phần mềm đóng và phần mềm có chủ quyền. Tại FOSS4G, các thính giả sẽ thấy các ứng dụng không gian chính được làm việc với nhau và nói chuyện với những người thực thi về việc chúng vận hành như thế nào?”.
FOSS4G là hội thảo quốc tế “tập hợp , quy tụ các bộ lạc” của cộng đồng mã nguồn mở địa tin học, ở đó các nhà phát triển và người sử dụng trình diễn các dự án và phần mềm mới nhất của họ. Chủ đề cho năm 2009 là ‘hướng đến người sử dụng” sẽ nhấn mạnh sức mạnh của Open Source để tích hợp các hệ thống đang tồn tại.
Các công ty hoặc các cá nhân quan tâm đến việc tài trợ hoặc tham dự trong buổi trình diễn CCIP xin mời liên lạc với Greg Buehler (mailto:gbuehler at opengeospatial.org).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét