2010/10/05

"Kết nối không trực tuyến"

Thuật ngữ "Kết nối không trực tuyến" được đưa vào "Chiến lược ứng dụng và phát triển CNTT Tài nguyên và Môi trường đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020".

Chiến lược ghi như sau: "...Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài nguyên và môi trường được tích hợp đầy đủ trong hệ thống mạng thông tin tài nguyên và môi trường quốc gia và được cập nhật thường xuyên, được kết nối trực tuyến giữa các cơ sở dữ liệu của các lĩnh vực thuộc ngành, giữa Trung ương với cấp tỉnh, được kết nối không trực tuyến với các cơ sở dữ liệu về tài nguyên và môi trường quốc tế và khu vực...".

Theo ý thiển cận của mình thì: đã kết nối thì phải trực tuyến, còn nếu ko muốn khai thác, trao đổi, tích hợp trực tuyến với nhau thì kết nối làm gì? Hỏi thằng cháu mình thì nó nói hình như đấy là thuật ngữ của mấy chú kỹ thuật ở mấy tiệm Internet, Game Online.

Xin chỉ bảo !


2 nhận xét:

  1. hi anh Sơn,

    theo em hiểu kết nối k trực tuyến nghĩa là 2 bên không có kết nối với nhau, nhưng sử dụng cách thức nào đó như FTP, mail, lấy file bằng trình duyệt,... để trao đổi dữ liệu với nhau. Nếu đúng như vầy thì ngay cả những ông ngân hàng lớn nhỏ như Citibank, Á ... Bank, ... Á Bank... đều vẫn đang áp dụng.

    Mà đúng ra thì phải có phần giải thích cho thuật ngữ này.

    Ch.

    Trả lờiXóa
  2. Ko có giải thích nên mới post để hỏi anh em.
    "Kết nối...có nghĩa là ko kết nối"...Nghe giống như "ngoại tình trong tư tưởng" nhỉ? :))

    Trả lờiXóa